CDN – Nền tảng thúc đẩy truyền hình OTT

Để giảm thiểu khoảng cách giữa visitor và server của website, một CDN lưu trữ một cached version ở nhiều vị trí địa lý (gọi là điểm presence hoặc PoP – viết tắt của Point of Presence). Mỗi PoP chứa một số server lưu trữ bộ nhớ đệm chịu trách nhiệm cung cấp nội dung cho khách truy cập trong phạm vi gần của nó nhất.

Nền tảng OTT phải có nội dung truyền thông chất lượng cao và CDN chính là giải pháp để đảm bảo truyền tải những nội dung chất lượng này đến người dùng cuối.

Hai loại nội dung video OTT chính có thể kể đến là VOD (Video-on-demand) và Live streaming video (video truyền phát trực tiếp).

Kết quả hình ảnh cho VOD

Cách CDN thúc đẩy OTT

Với Video-on-demand

Storage sẽ giúp bạn đảm bảo rằng luôn có tất cả dung lượng lưu trữ cần thiết khi thư viện của bạn mở rộng hơn nữa. Nhưng hơn cả việc chỉ bổ sung thêm terabyte, các doanh nghiệp và tổ chức cung cấp OTT cần tận dụng các edge của mạng phân phối nội dung CDN, khiến tập tin được lưu trữ gần gũi hơn với người dùng cuối, khoảng cách địa lý được rút ngắn tức tốc độ tải nhanh hơn.

Dịch vụ CDN có thể đưa video của bạn đến bất cứ nơi nào có người dùng. Ngoài ra, bạn còn sở hữu quyền truy cập vào hệ thống bộ nhớ đệm rộng lớn, được thiết kế để lưu trữ tạm thời các tệp giúp playback ngay lập tức.

Với live streaming video

Live streaming (Phát trực tiếp) đề cập đến phương tiện phát sóng trực tuyến trong thời gian thực cho người xem. Live streaming (Phát trực tiếp) có thể được thực hiện thông qua nhiều phương tiện khác nhau từ social media đến các thiết lập high-tech và chuyên nghiệp.

Sử dụng một dịch vụ live streaming CDN mạnh mẽ là phương pháp cân bằng tải hàng đầu cho video trực tuyến, khiến bạn yên tâm vì nó đảm bảo nội dung không bao giờ gặp phải những gián đoạn dịch vụ do quá tải máy chủ.

Việc phân phối video trực tuyến chưa bao giờ là dễ dàng, nó luôn là một quá trình khá khó khăn và phức tạp. Trước tiên, bạn phải giải quyết với các vấn đề liên quan tới giấy cấp phép nội dung, marketing và tương tác người dùng. Bạn cũng phải xem xét kĩ càng các chi tiết kỹ thuật như nén và định dạng dữ liệu.

Sử dụng dịch vụ CDN sẽ khiến bạn yên tâm vì nó đảm bảo nội dung video được truyền trơn tru đến cho khán giả, đồng thời CDN còn có những tính năng giúp tăng hiệu suất website. Sau tất cả, CDN sẽ giúp làm hài lòng cả người dùng và search engines của bạn. Cân bằng tải là một phần quan trọng trong việc lập kế hoạch cho sự thành công trong bất kỳ doanh nghiệp kỹ thuật số nào. Sử dụng một dịch vụ live streaming CDN mạnh mẽ là phương pháp cân bằng tải hàng đầu cho video trực tuyến.