Live Streaming là gì? Lợi ích của Live Streaming

Live Streaming là gì?

Live streaming (Phát trực tiếp) đề cập đến phương tiện phát sóng trực tuyến trong thời gian thực cho người xem. Live streaming (Phát trực tiếp) có thể được thực hiện thông qua nhiều phương tiện khác nhau từ social media đến các thiết lập high tech và chuyên nghiệp. Nội dung có thể được phát trực tuyến thông qua một loạt các ứng dụng như Facebook Live và YouTube. Live streaming (Phát trực tiếp) ngày càng trở nên phổ biến hơn khi thế giới cũng đang trở nên kỹ thuật số hơn. Người dùng ngày nay thích xem video về các sự kiện đang diễn ra và các sản phẩm mới nhất hơn là đọc một bài viết về chúng. Có thể bạn sẽ nghĩ rằng Live streaming (Phát trực tiếp) là điều gì đó mới mẻ của thời đại số ngày nay, tuy nhiên, nguồn gốc của nó đã có từ rất lâu trong lịch sử rồi.

Hình ảnh có liên quan

Lợi ích của Live Streaming

Live Streaming có nhiều lợi ích bao gồm việc tương tác với đối tượng được mở rộng hơn cả về số lượng cũng như chất lượng, video luôn sẵn sàng cho bất kỳ ai trong và sau luồng trực tiếp.

Live Streaming (Phát trực tiếp) tăng khả năng tham gia tiềm năng trong tương lai do live video luôn có sẵn trực tuyến để mọi người xem ở bất cứ vị trí nào trên thế giới. Cũng không hề có giới hạn thời gian cho việc phát trực tuyến, bạn hoàn toàn có thể phát trực tuyến bao lâu tùy thích, miễn là bạn muốn. Điều này giúp mở rộng đối tượng, cụ thể những người muốn xem stream nhưng họ lại không ở cùng múi giờ với bạn, vì live stream video kéo dài nên họ hoàn toàn có thể xem nó tại một thời điểm có thích hợp theo ý muốn. Live streaming cho phép bạn lưu trữ các video để dùng lại cho bất kì mục đích nào trong tương lai.

Live Streaming sở hữu tính năng lưu trữ trực tuyến giúp cung cấp cho người dùng cơ hội xem nội dung nào đó trực tiếp, thời gian thực mà không cần phải mất thời gian trong ngày để đi đến nơi tổ chức hoặc phải đích thân gặp trực tiếp nhân vật. Có thể là một chương trình trao giải hoành tráng, một hội nghị hoặc một sự kiện âm nhạc nổi tiếng.

Live Streaming giúp doanh nghiệp kết nối trực tiếp với khán giả bằng cách tương tác với họ trong thời gian thực. Thay vì họ chỉ biết xem và lắng nghe như truyền thống, bạn có thể cho phép khán giả tham gia vào một hình thức tương tác: chẳng hạn như thông qua thảo luận trong nguồn cấp dữ liệu nhận xét trên Twitter dưới dạng ví dụ hoặc tương tác câu hỏi và câu trả lời trực tiếp, hoặc reaction và comment trong Facebook.

Bạn đã biết lợi ích to lớn của các hoạt động Live Streaming với doanh nghiệp mình rồi chứ. Hãy đừng bỏ qua cơ hội tận dụng công nghệ hữu ích này!