Nếu đã cảm thấy “chán ngấy” Netflix, đây là những dịch vụ thay thế mà bạn không thể bỏ qua

Netflix có thể là một trong những dịch vụ phát video trực tuyến lớn nhất và nổi tiếng nhất trên thế giới, nhưng chắc chắn đây không phải là dịch vụ duy nhất. Nếu bạn không muốn trả tiền cho Netflix hoặc tìm kiếm các lựa chọn thay thế thích hợp hơn, dưới đây là những lựa chọn bạn nên thử

  1. Amazon Prime Video

Amazon Prime Video là một trong những lựa chọn thay thế Netflix tốt nhất. Nó cung cấp nhiều bộ phim và chương trình truyền hình nổi tiếng, và có chương trình gốc tuyệt vời. Các chương trình nổi bật là The Marvelous Mrs. Maisel, The Man In The High Castle và Tom Clancy’s Jack Ryan,… Nếu bạn là một thành viên trả phí của Amazon, dịch vụ Prime Video đã được bao gồm trong đăng ký của bạn. Amazon Prime có giá $12,99 mỗi tháng (khoảng 300 ngàn đồng) và bao gồm vận chuyển miễn phí trên một loạt các sản phẩm được bán bởi nhà bán lẻ, dịch vụ Amazon Prime. Amazon Prime Video cũng có sẵn dưới dạng dịch vụ độc lập và có giá $8,99 ( khoảng 200 000 đồng) mỗi tháng.
  1. HBO Now

Dịch vụ xem video trực tuyến của HBO có rất nhiều chuyên mục hấp dẫn. Từ những chương trình ăn khách mới nhất như Chernobyl đến những chương trình cũ hơn như The Sopranos, bạn sẽ luôn tìm thấy những điều thú vị để xem. Những chương trình tuyệt vời khác của HBO phải kể đến Westworld, Game of Thrones và Barry. Ngoài ra còn có một số chương trình sắp lên sóng như His Dark Materials và The Outsider … hứa hẹn sẽ đem đến sự thích thú cho khán giả.

HBO Now bán lẻ với giá $14,99 ( khoảng 350 000 đồng), khiến nó đắt hơn $2 so với gói tiêu chuẩn Netflix, và rẻ hơn $1 so với gói cao cấp 4K. Đây chắc chắn không phải là dịch vụ rẻ nhất trong danh sách này, nhưng vẫn đáng đồng tiền vì tất cả nội dung tuyệt vời mà HBO cung cấp.

  1. Hulu

Hulu là nhà phát hành những bộ phim truyền hình ăn khách cũ và mới như Simpsons, Seinfeld, ER và Futurama. Ngoài ra còn có một vài chương trình gốc có sẵn, bao gồm cả The Handmaid’s Tale nổi tiếng. Điều khiến Hulu trở nên đặc biệt là nó sẽ phát hành các tập mới của một số chương trình nổi tiếng nhất sau khoảng một ngày kể từ chúng được phát sóng trên TV. Netflix, mặt khác, thường phát hành toàn bộ một phần của một chương trình nhất định cùng một lúc, vì vậy bạn phải chờ lâu hơn để bắt đầu xem.

Hulu bắt đầu chỉ $5,99 (khoảng 140 000 đồng) nhưng bao gồm quảng cáo. Ngoài ra còn có một gói miễn phí quảng cáo, sẽ yêu cầu bạn trả $11,99 (khoảng 278 000 đồng) mỗi tháng. Bạn cũng có thể tùy chỉnh Hulu với các tiện ích bổ sung bao gồm Cinemax, Showtime, Starz và HBO hoặc thậm chí lên lịch xem các kênh Live TV (ABC, FOX, CNN, v.v.) với giá $45,99 (khoảng 1 600 000 đồng) mỗi tháng. Hulu thực sự là một sự thay thế tuyệt vời cho Netflix, nhưng chỉ ở Hoa Kỳ và Nhật Bản. Không giống như Netflix, dịch vụ này không có sẵn ở các quốc gia khác.

  1. Crackle

Lý do tại sao Sony Crackle là một trong những lựa chọn thay thế tốt nhất của Netflix là vì nó hoàn toàn miễn phí. Nó cũng cung cấp nhiều nội dung tuyệt vời bao gồm các tác phẩm kinh điển như Starship Troopers, các bộ phim Hollywood được đánh giá cao như Whiplash, và các chương trình nổi tiếng như Seinfeld. Có khoảng 150 bộ phim dài và 75 chương trình có sẵn trên nền tảng này.

Có một vài nhược điểm cần xem xét, trong đó lớn nhất là dịch vụ hỗ trợ quảng cáo. Bạn thường sẽ phải xem một quảng cáo dài 30 giây trước khi bộ phim hoặc chương trình của bạn bắt đầu, tiếp theo là tối đa 3 quảng cáo bổ sung cho các chương trình và 9 quảng cáo cho các bộ phim dài hơn một tiếng rưỡi.

  1. CBS All Access

Nếu bạn là fan hâm mộ của các chương trình trên CBS, thì đây là sự thay thế hoàn hảo cho Netflix. Nó không cung cấp nhiều nội dung như Netflix, nhưng có rất nhiều chương trình tuyệt vời như NCIS, Blue Bloods, The Big Bang Theory và Young Sheldon,… Ngoài ra còn có một số chương trình cổ điển mà bạn có thể xem như Frasier và một vài bản gốc bao gồm The Twilight Zone. Kết hợp lại, có đến hơn 10.000 tập phim có sẵn.

Ngoài nội dung theo yêu cầu, dịch vụ này cung cấp các kênh thể thao trực tiếp và tin tức địa phương. Giá dịch vụ tại Mỹ bắt đầu ở mức $5,99 (khoảng 140 000 đồng) và tăng lên $9,99 (khoảng 230 000 đồng) nếu bạn muốn trải nghiệm không có quảng cáo. CBS All Access chỉ khả dụng ở Mỹ và Canada và không giống như Netflix, không hỗ trợ truyền phát 4K hoặc HDR.

  1. Acorn TV

Acorn TV là phát sóng các chương trình cổ điển và hiện tại từ Anh, Ireland, Úc và một số quốc gia khác. Nó là một sự thay thế tuyệt vời của Netflix, cung cấp các chương trình truyền hình nổi tiếng như  Inspector George Gently, Doc Martin, Midsomer Murder, và nhiều chương trình khác. Hầu hết người Mỹ không quen thuộc với các chương trình này, nhưng chúng chắc chắn rất đáng xem. Ngoài ra còn có một vài bộ phim có tuy nhiên không quá nhiều.

Acorn TV không có sẵn rộng rãi như Netflix, vì bạn chỉ có thể xem được ở Mỹ và Canada. Nó có giá $5,99 (khoảng 140 000 đồng) mỗi tháng ở các tiểu bang và không bao gồm quảng cáo. Không giống như Netflix, hạn chế lớn nhất của nó là bạn không thể tải xuống nội dung để xem ngoại tuyến.

  1. YouTube

YouTube là một sự thay thế Netflix miễn phí tuyệt vời, mặc dù nó khác một chút so với các tùy chọn khác trong danh sách này. Bạn sẽ tìm thấy một vài bộ phim hay trên nền tảng bao gồm Better Off Dead và The Blair Witch Project, cũng như một số tập phim từ các chương trình truyền hình khác nhau như Mr. Bean hài hước và Columbo chống tội phạm kinh điển.

Tuy nhiên, sự lựa chọn phim và chương trình truyền hình không tiện lợi như những gì bạn nhận được với Netflix và các dịch vụ phát trực tuyến khác như Hulu. Nhưng bạn có thể xem các loại nội dung khác, bao gồm cả vlog từ những Vlogger nổi tiếng, video mèo hài hước, hoặc đánh giá điện thoại thông minh. Đôi khi, những loại video này còn mang tính giải trí hơn cả tập mới nhất của Stranger Things.

  1. Fandor

Fandor dịch vụ dành cho các mọt phim. Nó cung cấp hơn 4.000 bộ phim lẻ, cả phim nước ngoài và phim tài liệu, hầu hết trong số đó không thể tìm được trên các dịch vụ phát trực tuyến như Netflix. Bạn có một lựa chọn của cả hai tiêu đề mới và cũ và có thể lọc chúng theo quốc gia sản xuất. Có 28 quốc gia có sẵn bao gồm Úc, Đức, Nhật Bản và Tây Ban Nha,…

Fandor không hẳn là một lựa chọn tốt nhất cho những ai muốn xem những bộ phim đại chúng mới nhất. Nhưng nếu bạn có hứng thú với các bộ phim độc lập và cổ điển, Fandor có thể thỏa mãn yêu cầu của bạn. Thuê bao hàng tháng là  $5,99 (khoảng 140 000 đồng).

  1. Tubi TV

Giống như Crackle, Tubi TV là một dịch vụ truyền phát video miễn phí và được quảng cáo hỗ trợ. Nhưng điểm khác biệt ở đây là, Tubi TV không có chương trình tự sản xuất nào và không có ý định đi vào con đường đó. Dịch vụ này có hơn 50.000 tựa phim trong thư viện, được bảo đảm trong quan hệ đối tác với các hãng phim như Lionsgate, Paramount và MGM.

Vì đây là một dịch vụ miễn phí, nên đừng hy vọng được xem những bộ phim mới nhất và hay nhất hoặc bất kỳ chương trình truyền hình cao cấp nào hiện nay. Nhưng vẫn có rất nhiều nội dung hay để xem, bất kể bạn thích thể loại nào. Bạn có thể xem những bộ phim xã hội đen cũ như Juice do Tupac đóng vai chính hoặc bộ phim Battle Royale của Nhật Bản, lấy cảm hứng từ những trò chơi như PUBG và Fortnite. Tubi TV cũng có một phần dành riêng trên trang web của nó có tên là “Not on Netflix”, trong đó về cơ bản cung cấp những nội dung không thể tìm thấy trên nền tảng khác.

  1. Mubi

Không như Netflix và các dịch vụ phát trực tuyến khác, Mubi không có quá nhiều nội dung. Nó chỉ có khoảng 30 đầu phim được thay đổi mỗi ngày, Mubi thêm vào những phim mới và đồng thời xóa đi phim cũ. Nếu bạn thích phim lẻ, phim cổ điển hay các bộ phim thắng giải trên khắp thế giới thì đừng bỏ qua Mubi.

Bạn có thể thuê phim với giá từ khoảng $2,99 đến $5,99 (70 000 đến 140 000 đồng) cho mỗi bộ phim, thuê bao mỗi tháng là $10,99 (khoảng 255 000 đồng). Mubi sẽ là lựa chọn không tồi để thay thế Netflix, với chỉ 30 bộ phim mỗi ngày, bạn sẽ lựa chọn dễ dàng và nhanh chóng hơn mỗi lần xem phim.

Các đối thủ sắp tới của Netflix

Netflix sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh quyết liệt hơn, với một số dịch vụ truyền phát video tuyệt vời sẽ ra mắt trong tương lai gần. Những dịch vụ đáng nói đến bao gồm HBO Max, dự kiến ​​sẽ là phiên bản thay thế hoặc nâng cấp của HBO Now. HBO Max được cho rằng cung cấp 10.000 giờ nội dung bao gồm các chương trình như Pretty Little Liars, The Fresh Prince of Bel-Air và Friends, ngoài tất cả các bộ phim và phim gốc của HBO hiện tại. Dịch vụ sẽ ra mắt vào mùa xuân năm 2020.

Tiếp theo là Disney Plus, nơi sẽ là ngôi nhà của rất nhiều bộ phim và phim truyền hình độc quyền bao gồm nội dung mới Pixar, Marvel Studios và Star Wars. Nó cũng sẽ cung cấp tất cả các bộ phim nổi tiếng từ thương hiệu Disney như Mickey Mouse, Bạch Tuyết, Người đẹp và Quái vật, Frozen,… Disney Plus sẽ ra mắt đầu tiên tại Mỹ vào ngày 12 tháng 11 và sẽ bán với giá $6,99 (khoảng 160 000 đồng)  một tháng.